Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà được rất nhiều chị em đã gửi thư về cho ban biên tập chúng tôi ! Sau đây chúng tôi chia sẻ cho anh chị em độc giả cách làm tinh bột nghệ đơn giả và nhanh nhất không làm mất nhiều thời gian của anh chị em !

Chào độc giả !

Trong cuộc sống thường ngày nghệ thường được biết đến như một loại gia vị cho những món ăn có màu sắc đẹp mắt, giảm mùi tanh, tăng vị giác. Không những thế trong y học củ nghệ còn được biết đến là một loại thuốc, đặc biệt đươc coi trọng trong đông y. Vậy tinh bột nghệ được làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm tinh bột  nghệ tại nhà.


- Đầu tiên bạn rửa sạch nghệ, để ráo nước , sau đó bóc vỏ để loại sạch cặn bẩn

- Sau đó cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi hòa vào nước lọc kỹ bằng màng lọc, lọc đi lọc lại nhiều lần lấy nước cốt để loại bỏ được dầu và phổi nghệ. Sau đó để lắng nước cốt này, sau một thời gian dầu nghệ tách hoàn toàn ra khỏi tinh nghệ. Dưới đây là hình ảnh dầu nghệ thu được, nó nằm hoàn toàn ở phía trên khi nước cốt bị tách thành 2 phần

- Tiếp tục khuấy trộn tinh nghệ với nước sạch lọc kỹ thêm một vài ần nữa để gạn lấy tinh bột cho đến khi thu được tinh bột tinh khiết.

- Bước tiếp theo là phơi hoặc sấy khô tinh bột nghệ , thành phẩm có dạng cục nhỏ như sắn dây :

+ Công đoạn cuối cùng là xay thành bột mịn, thành phẩm như sau :

Đây là hình ảnh tinh nghệ vàng, có màu vàng nhạt, dưới đây là tinh nghệ đỏ có màu vàng đẹp hơn, còn tinh nghệ đen là màu trắng.

- Trường hợp bạn không muốn phải mất thời gian lích kích và vì vấn đề nghệ dây ra nhà, hoặc làm vàng máy móc hãy đến với chúng tôi, chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý làm hài lòng quý khách.

Bài viết trên được chúng tôi sưu tầm lại và sàng lọc gửi đến anh chị em , do vậy rất mong có được những thư góp ý của anh chị em gửi về ban biên tập chúng tôi !

Cách làm tinh bột nghệ đen ... anh chị xem thêm tại : http://www.lidota.com/2015/03/lam-tinh-bot-nghe-handmade-cach-lam-tinh-bot-nghe-den.html
Nguồn www.lidota.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top