Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Hướng dẫn cách làm Matcha Lidota Nhật Bản

Bột trà xanh Matcha xuất xứ từ Nhật Bản đúng không! Matcha là gì ! bột trà xanh Matcha hiệu quả như thế nào các tác dụng ra làm sao ? Cách làm Matcha như thế nào để vừa thơm lại ngon ?

Chào độc giả Lidota!
'
Matcha trà xanh hay còn gọi là matcha green tea, matcha rất tốt cho sức khỏe, cách làm matcha trà xanh được chúng tôi hướng dẫn rất chi tiết với từng định lượng cụ thể

Matcha xuất phát từ Nhật bản, chính vì những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe con người mà đồ ăn và thức uống làm từ trà xanh đang rất được ưa chuộng, không những giới trẻ mà người trung niên cũng rất thích đồ uống này. Nếu bạn mở quán cafe đây là đồ uống không thể thiếu được trong menu của bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm matcha trà xanh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm  :


1. Matcha ở dạng bột
2. Sữa đặc
3. Một ly đá ở dạng đá bi
4. Bình xịt kem tươi
5. Sữa tươi không đường, nhãn hiệu nào cũng được.
Các chi tiết cần quan tâm của cách làm matcha trà xanh:
Bột trà xanh bạn có thể dùng của hãng khác, nhưng chúng tôi khuyến khích các bạn dùng bột của Aiya, vì đây là loại bột tốt nhất thế giới.
• Lợi thế của bột vani béo đó là khả năng chống tách lớp giúp. Nếu dùng rich thì sau một thời gian sẽ bị tan ra, giống như nước.
• Sữa tươi các bạn nhớ là không đường nhé, tiệt trùng để giảm giá thành sản phẩm, dùng có đường thì công thức sẽ không còn đúng nữa.

Cách làm matcha trà xanh được định lượng như sau


• Một ly đá
• 40ml nước sôi
• 3 thì 1/2 teaspoon bột trà xanh (3gr), bạn đổ quá nhiều thì sẽ đắng, hơn nữa làm tăng chi phi của bạn, vì bột trà xanh khá là đắt.
• 60ml sữa đặc, đừng dùng nhiều nhé vì nếu không sẽ rất là đặc.
• 10gr bột frappe base.

        Tạo dung dịch trà xanh: Bạn đun sôi nước, sau đó đổ bột trà xanh vào, đánh đều tay cho bột matcha aiya tan hết, nên nhớ là phải đánh cho tan rồi mới đổ tất cả còn lại vào nhé, nếu không thì bạn khó có thể đánh tan được.
Chuẩn bị một máy xay chuyên cho pha chế: sau đó đổ dung dịch trà xanh, bột frappe, sữa đặc, sữa tươi vào trong cối và xay lên. Sau đo chỉ việc dùng bình kem tươi và xịt kem lên trên.

Công thức pha Matcha : http://www.lidota.com/2015/03/tra-xanh-matcha-cong-thuc-pha-tra-xanh-matcha-japan.html xem tại đó nhé !

Cám ơn độc giả Lidota đã quan tâm bài đọc trên !

Nguồn www.lidota.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top