Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Công thức Cách làm chocolate truffle trà xanh

Nguyên liệu:

Chocolate trắng - 250gr
Kem tươi - 100ml (whipping cream)
Bơ nhạt - 15g (loại để làm bánh ấy chứ không phải loại bơ thường ăn đâu nhé)
Đường - 25gr
Bột trà xanh Lidota :  - 20gr

Hướng dẫn:

Bước 1: White chocolate băm nhỏ hoặc bào mỏng, bơ các bạn cũng làm tương tự nhé (mục đích là để chocolate và bơ tan nhanh hơn ở các bước sau ấy mà)

Bước 2: Cho kem tươi vào tô, đun cách thủy cho kem tươi nóng lên.

Bước 3: Khi  kem tươi nóng, sủi lăn tăn (khoảng 80-90 độ C) thì mình cho 1/2 bột trà xanh Lidota vào, khuấy đều

Rồi nhanh tay thêm chocolate đã bào mỏng vào khuấy đều cho tới khi chocolate tan chảy hoàn toàn và hòa quện thành hỗn hợp đồng nhất. Vì mình đã bào mỏng chocolate nên quá trình tan chảy sẽ rất nhanh nhé. Tiếp theo các bạn cho tiếp bơ và đường và rồi cũng khuấy đều cho tới lúc bơ và đường tan hết và được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4: Lót giấy nến và khuôn rồi đổ hỗn hợp chocolate vào, để khuân vào trong tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Nếu bạn nào hay làm bánh, có đồ nghề chuyên nghiệp có thể cho vào khuôn chuyên dụng, xịt một ít dung dịch chống dính (cái này mình không rõ ở VN có bán không) hoặc cũng lót giấy nến vào trước khi đổ khuôn để sau này lấy ra cho dễ nhé.

Bước 5: Rắc một ít bột trà xanh Matcha Lidota lên mặt phẳng sạch, lấy chocolate trong tủ lạnh ra, cầm hai đầu giấy nến nhấc chocolate truffle ra khỏi khuôn, úp lên mặt phẳng đã rắc sẵn bột trà xanh. Sau đó nhẹ nhàng bóc lớp giấy  nến ra và rắc bột trà xanh lên trên và dùng doa cắt chocolate truffle thành các miếng nhỏ vừa ăn là mình đã hoàn thành món kem chocolate truffle vị trà xanh rồi đấy nhé

chocolate truffle trà xanh Cao cấp Lidota

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top