Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Gửi anh, người đàn ông phụ tình

Khi nhận lời cầu hôn của anh, em chỉ có một điều kiện duy nhất: Chung thủy.
Em đã từng nói "Sau này nếu anh muốn có quan hệ với ai khác, chỉ cần nói với em là anh không còn yêu em và đã có người khác. Đừng lén lút sau lưng em. Em sẽ trả tự do cho anh, sẽ không trách móc, níu kéo gì cả. Em muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Em không thích nghi ngờ, theo dõi, ghen tuông”. Anh đã ôm em vào lòng và nói rằng “Em khùng”. Anh còn nhớ không? Anh cũng từng nói rằng: "Không ai bằng em, chỉ có em là vợ anh". Em đã tin và luôn nghĩ rằng trong anh chỉ có em, cũng như trong em chỉ có anh. Em luôn làm đúng như vậy, nhưng anh thì lại không.

Em không nghĩ một ngày nào đó, em lại nằm trong hoàn cảnh bị phản bội, để viết lên những dòng này như một vết cắt, cứa sâu vào tim em. Đau, đau lắm. Càng yêu anh, em lại càng hận anh. Em muốn nổ tung trong cái cảm giác hiện tại. Nó bóp nghẹt, làm em cảm thấy không thể thở được.

Cũng như bao người vợ khác khi chồng ngoại tình, em luôn thắc mắc tự hỏi “Sao anh lại tàn nhẫn với em đến như vậy? Khi anh ở bên người ấy, gần gũi, thân mật, em ở đâu trong lòng anh? Khi anh quay về với em, anh có nhớ đến người ấy không?”.

Vợ chồng mới cưới còn chưa trải qua giai đoạn đầu tắt mặt tối vì chăm con mọn, anh đã vội vã tìm cho mình một “phòng nhì”. Khi cô ấy chấp nhận làm người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác, em tin rằng cô ấy vẫn xác định có ngày sẽ có một người đàn ông cho cô ấy một gia đình - nếu là anh thì tốt, không phải anh cũng không sao. Còn với em, anh là gia đình, là hạnh phúc, là tất cả. Em có công việc, có học thức, em không bao giờ cho phép phụ thuộc anh về kinh tế. Nhưng về tình cảm, em đã phụ thuộc anh nhiều nên khi tất cả bị phơi bày, em ngã quỵ, suy sụp, thật sự không biết phải sống như thế nào.

Mấy tháng qua cuộc sống là địa ngục đối với em. Bảo rằng tha thứ cho anh, nhưng em nhận ra nói dễ làm khó. Tha thứ không phải là điều đơn giản. Khi nhìn anh, những hình ảnh anh bên người đó lại ám ảnh em. Nói quên, làm sao em quên? Tỏ ra bình thản nói rằng em không sao, nhưng thật ra em đang che giấu tất cả những thứ đang vỡ vụn bên trong.

Đối với em, dù chỉ một lần, đã không chung thủy là không chung thủy. Dù bây giờ anh có nhận ra đây mới là gia đình, là hạnh phúc của anh, thì còn lại gì cho em và anh? Em đang phải cố gắng vượt qua giai đoạn này, vì trong em hiện có một thiên thần bé nhỏ, nó là tình yêu của em dành cho anh. Vậy nên dù anh có như thế nào, em cũng sẽ nuôi dưỡng tình yêu bé nhỏ này. Em biết con đường trước mắt của em sẽ rất khó khăn khi chấp nhận làm mẹ đơn thân nuôi con nhỏ.

Từ nhỏ phải chứng kiến cảnh ba mẹ lúc nào cũng cãi vã, em đã hứa rằng không bao giờ để con em phải chứng kiến em khóc, cảnh ba mẹ nó lớn tiếng với nhau. Em sẽ không dằn vặt anh thêm nữa, để cả hai có được một cuộc sống tốt hơn. Anh yên tâm, bé con vẫn là con của anh, anh vẫn có quyền làm ba và thăm con vào bất kỳ lúc nào anh muốn. Còn em sẽ vừa làm mẹ, vừa làm ba và cũng vừa làm bạn của con, để bù đắp cho con tình yêu thương con đã có không trọn vẹn.

Tái bút: Em… yêu anh và con rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top