Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Làm sao để quên một người giáp mặt hàng ngày

Tôi năm nay 26 tuổi, quen anh hai năm. Lúc mới quen, anh đối xử với tôi rất tốt. Một năm trở lại đây, anh thay đổi hẳn.
Anh ít nhắn tin gọi điện hỏi thăm tôi, mặc dù trước kia chúng tôi nói chuyện điện thoại cả sáng, trưa, tối. Tình cảm anh dành cho tôi cũng không như trước nữa. Anh hay nhờ bạn bè giới thiệu người yêu, nói với họ là chưa có bạn gái.

Quen nhau hai năm nhưng anh chưa lần nào giới thiệu tôi với gia đình và bạn bè anh. Chúng tôi làm cùng công ty tư nhân. Gia đình anh có lẽ không muốn anh quen tôi vì không môn đăng hộ đối. Nhà anh rất giàu có, nhà tôi thì nghèo. Anh rất nghe lời ba mẹ. Anh nói sẽ cố gắng thuyết phục gia đình nhưng tôi thấy anh chẳng quan tâm đến điều đó mà chỉ tập trung tìm hiểu người khác. Tôi hỏi thì anh nói là không quen ai, cũng chưa tới lúc phải nói chuyện với ba mẹ. Qua một người bạn của anh, tôi biết anh liên lạc, tán tỉnh rồi đi cà phê với chị kia vài lần. Những lần đó, tôi gọi anh đều không bắt máy.

Đôi lần tôi hỏi anh có xác định gì với tôi hay không, anh nói là “không biết” hay im lặng. Tôi thấy mệt mỏi mối tình này lắm, Tôi giống như người dự bị, chỉ khi nào cần tôi, anh mới đến. Nhìn bạn bè lập gia đình hết, tôi lại càng nôn nóng. Hàng xóm hay ở đồng nghiệp công ty cứ hỏi tôi sao không cưới chồng đi hay bị ế rồi. Tôi thấy áp lực quá. Gia đình tôi cũng hối thúc chuyện cưới xin.

Tôi là một cô gái có nhan sắc bình thường, có công việc ổn định. Tôi khá giản dị, không theo trào lưu của giới trẻ. Tính tôi thật thà, không quen nói lời đường mật. Có phải vì thế mà anh không tự tin khi giới thiệu tôi với gia đình. Theo mọi người nhận xét thì anh tốt tính nhưng là người rất tham vọng. Quen tôi, anh vẫn muốn tìm hiểu thêm người khác tốt hơn. Tôi giống như người dự bị đối với anh. Thế nhưng tôi vẫn rất yêu thương anh.

Giờ thì anh ít liên lạc với tôi, có khi 20 ngày không liên lạc. Có lẽ anh muốn chia tay tôi nhưng không muốn là người nói lời chia tay, anh để tôi tự hiểu.

Mọi người ơi, hãy cho tôi một lời khuyên, cho tôi một ví dụ thực tế để tôi có thể can đảm đứng lên sau cuộc tình này. Tôi sợ sau này sẽ không quen được ai. Tôi bị áp lực khi bạn bè đã lập gia đình, hàng xóm, ba mẹ thúc giục chuyện cưới. Tôi sợ cảm giác nhận thiệp cưới của anh với người khác. Làm sao để quên anh khi tôi phải gặp mặt hằng ngày? Tôi có nên thay đổi chỗ làm không?

Ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top