Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Nắm chặt tay chồng khi anh nhớ về mối tình đầu

Tôi là tác giả bài viết "Chồng tôi vương vấn mối tình đầu" đã được đăng cách hơn một tháng.
Tôi xin chân thành cảm ơn những góp ý của các anh chị độc giả gửi cho tôi. Tôi đã suy ngẫm từng chia sẻ của các anh chị, có những chia sẻ làm tôi hoang mang hơn, nhưng cũng có những chia sẻ làm tôi phấn chấn hơn. Tất cả đều giúp tôi có cái nhìn toàn diện.

Khi tôi biết chồng thường xuyên nhắn tin, gọi điện và gửi tặng điện hoa cho mối tình đầu, tim tôi như vỡ vụn, đầu trống rỗng, tôi chỉ muốn đi đâu đó hét lên thật to để giải tỏa lòng mình. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy đến với mình. Thời gian đầu lúc nào tôi cũng căng thẳng và đau đớn.

Người đầu tiên tôi nghĩ đến lúc đó là mẹ tôi. Mẹ tôi cũng rơi vào tình trạng như tôi, từ thời bắt đầu cuộc sống gia đình với bố và dai dẳng cho đến tận bây giờ khi ông bà đã bước sang tuổi 63. Bây giờ, mẹ tôi vẫn đang sống như vậy, vẫn từng ngày gặm nhấm nỗi đau một mình. Lúc đó, tôi thấy mình thật thảm hại và càng thương mẹ tôi hơn. Tôi đã nghĩ mình thất bại hoàn toàn vì 14 năm yêu và kết hôn với nhau không thể làm anh buông bỏ được mối tình đầu. Tôi đã nghĩ chưa bao giờ tôi có được anh. Suy nghĩ đó làm tim tôi đau nhói.

Chồng đã chia sẻ và động viên tôi rất nhiều trong quãng thời gian đó. Anh thừa nhận là quan tâm đến cô ấy trên mức bạn bè nhưng luôn khẳng định đó chỉ là những xao động của mối tình đầu, chỉ thăm hỏi động viên nhau trong cuộc sống. Anh cũng bảo có khi tôi biết là tốt, vì anh cũng không muốn sống mà cứ phải giấu diếm thế này. Anh luôn nói chưa bao giờ anh thay lòng với tôi. Nếu không yêu tôi, làm sao anh có thể quan tâm chăm lo cho tôi như vậy được.

Tôi tin anh, tin cảm xúc đó, hiểu chồng tôi cũng đang rất đau đầu và phiền não. Tuy nhiên vì không tự giải thoát được những thắc mắc trong đầu nên cứ vài ba hôm tôi lại tự giày vò mình. Mà giày vò mình là giày vò anh. Anh bắt đầu cảm thấy khó chịu và phản ứng vì anh nghĩ bao năm chân thành với nhau, chỉ vì một việc như thế mà tôi phủ nhận tất cả. Tôi hiểu cảm giác đó, nếu không cảm nhận được thì tôi đã không yêu anh nhiều đến thế. Bản thân tôi hiểu mình phải làm gì, nhưng đôi khi sự ích kỷ trong tình yêu làm tôi điên dại.

Mỗi lần nhìn thấy anh trầm tư một chút là tôi lại nghĩ chắc anh đang lo cho cô ấy, cô ấy cũng sẽ rất buồn và tổn thương lòng. Nghĩ thế tôi lại thấy lo lắng cho anh nhiều hơn, vì như vậy anh cũng rất đau đầu và khó chịu. Tôi đã rất đau lòng, có thể các bạn đọc thấy tôi cả tin quá. Nhưng tôi luôn thấy vui khi vẫn còn niềm tin và tôi hiểu không phải tự nhiên mà có niềm tin đó. Mặc dù bây giờ trong lòng tôi vẫn còn đau và còn nhiều thắc mắc muốn hỏi anh, nhưng đúng là nếu tin thì đừng nghĩ, mà nếu nghĩ thì đừng tin, vì chính những điều đó sẽ đẩy người chồng rời xa mình hơn.


Ai cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là mình biết nhận ra sai lầm đó để cuộc sống tốt đẹp hơn. Vợ chồng tôi sẽ quan tâm đến nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn. Vợ chồng tôi đã sai lầm khi để tình trạng không hài lòng về nhau quá lâu mà không chia sẻ, cứ nghĩ đó là những giận hờn, trách móc và sống phải chấp nhận cả những điểm xấu của nhau mà không hiểu rằng chia sẻ mới là cách tốt nhất để vun đắp hạnh phúc gia đình. Có những chuyện đau đầu nhiều khi chúng tôi không muốn nói cho nhau nghe vì lo người kia sẽ lo lắng. Cũng có những chuyện nói với người ngoài, mình cảm thấy thoải mái hơn. Rồi dần dần chúng tôi ít tâm sự với nhau dù vẫn rất quan tâm và yêu thương nhau.

Cái gì cũng có thể hình thành thói quen, việc anh và mối tình đầu liên lạc với nhau cũng vậy. Có khi tôi nên hiểu đây là một thói quen để tinh thần vui vẻ hơn trong cuộc sống còn nhiều bộn bề, như thế sẽ tốt hơn. Chồng tôi nói em nên suy nghĩ mọi chuyện đơn giản thôi, vì bản chất nó không có gì, tại em hay nghĩ ngợi nên nó sẽ làm em đau khổ. Đúng vậy đấy các bạn ạ, chúng ta nên suy nghĩ mọi việc đơn giản hơn, nên suy nghĩ tích cực hơn sẽ thấy cuộc sống thoải mái hơn nhiều.

Trong một tháng qua, tôi đã đọc rất nhiều châm ngôn và những mẩu chuyện ý nghĩa. Tôi thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn, nhìn mọi việc lạc quan hơn, yêu bản thân mình hơn, yêu chồng nhiều hơn và yêu gia đình nhiều hơn.

Gần đây rất nhiều bài viết chị em mình hay ở trạng thái hận thù khi chồng ngoại tình. Tôi đọc nhiều lúc thấy lòng mình cũng đau nhói, rồi lại nghĩ lan man. Tuy nhiên khi mình có niềm tin và suy nghĩ tích cực hơn, mình sẽ thoát ra được và lại thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Nếu mình không thay đổi thì làm sao người mình yêu thay đổi được. Đó là quy luật rồi. Tôi đã và đang từng ngày vun đắp cho cuộc hôn nhân của mình. Nắm tay anh thật chặt, tôi thấy hình như chúng tôi hạnh phúc hơn.

Sau sự việc đó, tôi cảm thấy mình được nhiều hơn và tôi chưa hề mất gì. Cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình nếu mình biết xây dựng, tôn trọng và gìn giữ nó. Đừng buồn phiền nữa, tôi nhé! Cố lên và các bạn cũng vậy nhé, hãy thử một lần các bạn sẽ thấy mọi chuyện không phức tạp như mình vẫn nghĩ.

Tôi kính mong các anh chị tòa soạn đăng bài viết của tôi để những người trong hoàn cảnh như tôi sẽ lạc quan hơn, có cái nhìn tích cực hơn để cùng nhau vượt qua một cách nhẹ nhàng nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top