Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả

Các loại Thực phẩm giảm cân luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kế hoạch giảm cân. Muốn giảm cân hiệu quả phải có thực đơn giảm cân hoàn chỉnh.

Dưới đây là danh sách 12 loại thực phẩm nên chọn cho thực đơn giảm cân giúp kế hoạch giảm cân của bạn nhanh chóng hơn.

1. Nấm

Nấm là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein thực vật, nhiều vitamin D, nguyên tố vi lượng selen giúp cơ thể đủ chất, nhanh no, giúp giảm thiểu căng thẳng, giải tỏa lo lắng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Các món ăn từ nấm cũng rất đa dạng và phong phú. Từ nấm bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn cho thực đơn giảm cân.

2. Dưa leo

Dưa leo mọng nước, chứa nhiều chất xơ, vitamin K và kali. Thêm dưa leo vào thực đơn giảm cân hàng ngày sẽ giúp tạo cảm giác nhanh no và no lâu hơn.

3. Măng tây

Măng tây chứa rất nhiều chất xơ, nhiều vitamin, acid folate – acid quan trọng cho các hoạt động của cơ thể. Thêm măng tây vào thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để ăn ngon, giảm cân hiệu quả.


4. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả mọng nước, chứa nhiều vitamin, chất xơ, acid arginine  - acid có chức năng giải độc.

Ăn dưa hấu thường xuyên sẽ giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

5. Tảo bẹ

Tảo bẹ hoặc rong biển đều là những loại thực phẩm giàu chất xơ, giàu vitamin K sẽ giúp cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường quá trình làm việc của hệ tiêu hóa, giải phóng chất béo, tránh sự dư thừa năng lượng.

6. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa. Ăn cà chua giúp cơ thể giải độc tố và loại bỏ mỡ thừa rất hiệu quả. Thêm cà chua vào thực đơn giảm cân còn giúp bạn giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm cân và khỏe mạnh.

7. Cần tây

12 loại thực phẩm cho thực đơn giảm cân

Rau cần tây giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và hoàn toàn không chứa chất béo và calo dư thừa. Do đó việc thêm cần tây vào thực đơn giảm cân bằng cách chế biến các món ăn hoặc làm nước ép rau cần tây cho thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon gọn.

8. Bông cải

Bông cải được xem là một trong những thực phẩm vàng của thực đơn giảm cân. Bông cải chứa rất nhiều chất xơ, giàu oxy hóa. Thêm bông cải xanh vào thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn có được cảm giác no lâu hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

9. Các loại quả có múi

Loại quả có múi như cam, chanh, quýt chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calo giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

10. Ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C. Tuy có chứa một khối lượng khổng lồ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại không ảnh hưởng đến lượng calo dung nạp cho cơ thể. Chính vì vậy, đây cũng là một loại thực phẩm giúp giảm cân.

11. Bí ngô

Bí ngô là một loại quả có chứa hàm lượng nước cao cũng như rất nhiều các loại vitamin và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bí ngô có chứa lượng calo thấp và là thực phẩm giúp làm mát cơ thể trong mùa hè oi nóng.

12. Các loại rau lá xanh

12 loại thực phẩm cho thực đơn giảm cân

Các loại rau lá xanh như rau bina, mù tạc, cải xoăn rất giàu vitamin K và chất xơ. Ăn nhiều rau xanh chỉ giúp bạn nhanh no và có làn da đẹp và chắc chắn không ảnh hưởng đến vòng eo của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top