Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức các món ăn giảm cân từ táo

Đổi vị cho thực đơn giảm cân nhàm chán hằng ngày với những món ngon mới lạ từ táo sẽ mang lại cảm giác ngon miệng mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Salad táo

Salad táo là sự lựa chọn không hề tồi cho bạn nếu có ý định giảm cân từ táo trong những ngày hè nắng nóng. Cách làm món này rất đơn giản nên bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào muốn thay đổi khẩu vị.


 Nguyên liệu:

- 1 quả táo

- 1 quả cà chua

- 2 lạng thịt bò bắp

- Sốt mayonnaise

- 1 quả ớt chuông xanh

Cách làm:        

Thịt bò bắp mua về, rửa sạch, ướp với ít gia vị. Sau đó dùng lạt bó thành 1 khúc hình trụ thật chặt, rùi đem cho vào nồi áp suất hầm chín cùng một chút nước (thật ít nước thôi vì thịt bò khi hầm sẽ tiết ra nước).


Khi nồi thịt bò sôi, mình hạ bớt lửa, để lửa thật nhỏ rồi đậy chặt nắp vung, hầm trong 30 phút là nhừ. Thịt bò hầm xong, mình để nguội, tháo lạt và thái thành từng miếng nhỏ.

Trong thời gian chờ thịt bò hầm chính thì bạn tiến hành sơ chế rau quả. Cà chua, ớt xanh và táo rửa thật sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra và thái thành từng miếng nhỏ như hạt lựu. Sau đó cho thịt bò và rau củ vào bát to, đổ sốt mayonnaise vào trộn đều là có thể thưởng thức ngay.

2.Gỏi tôm khô táo xanh

Vị chua của cóc xoài… thường dùng để làm gỏi với tôm khô sẽ được thay bằng mùi vị chua chua thơm thơm mới của táo xanh sẽ giúp bạn cảm nhận vị đặc biệt của món ăn và đặc biệt là giảm cân hiệu quả hơn.

Nguyên liệu:

-100g tôm khô

-1 quả táo xanh to

-1 muỗng canh nước mắm

-1 muỗng canh chanh

-1 muỗng canh đường

-Ớt bằm, rau thơm trộn kèm.

Cách làm:

 Ngâm tôm kho trong nước ấm khoảng 15 phút cho mềm và sạch bụi bẩn.

 Táo rửa sạch đem bổ làm tư, lấy hạt và cắt sợi mỏng rồi cho vào nước có pha chút muối.

 Làm nước mắm gỏi tùy vào khẩu vị mà cho ớt, đường, chanh cho vừa miệng.

Táo vớt ra rổ cho ráo, nếu bạn muốn món gỏi ngon hơn thì đem cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút cho thấm.

Sau khi đã hoàn tất phần sơ chế, bạn vớt tôm để ráo đem trộn chung với táo và nước mắm đã pha sẵn. Vậy là bạn đã có món gỏi tôm khô táo xanh thơm ngon.

3. Cocktail táo ướp rhum


Hương vị chua chua ngọt ngọt của táo và các loai trái cây khác, thêm vị đặc biệt của rhum sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho thực đơn giảm cân thường ngày và đặc biệt giúp giải  nhiệt những ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu:

-100gr táo tươi

-100gr dâu tươi

-100gr thơm (dứa) tươi

-100gr kiwi tươi

-50gr đường

-2 thìa cà phê rượu Rhum

-Bánh ốc quế

Cách làm:

Dâu tươi rửa sạch, bỏ cuống, cắt hạt lựu. Dứa, kiwi, táo gọt vỏ, cắt hạt lựu.

Cho tất cả trái cây vào tô, rắc đường vào rồi trộn đều cho ngấm, cuối cùng rưới rượu Rhum vào, xóc đều, cho vào tủ lạnh.

Cho cocktail trái cây vào bánh quế và có thể thưởng thức ngay.

Vậy thì Cocktail táo ướp rum là sự lựa chọn không hề tồi tý nào đâu. Làm cho cả nhà thưởng thức đi, vì cách làm Cocktail táo ướp rum vô cùng đơn giản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top