Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Công thức cách làm món cháo cua đồng

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món Cháo Cua Đồng thơm ngon mà lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho gia đình.

Cháo Cua Đồng



Thông Tin Chi Tiết :


1) Nguyên Liệu :


- 1,5kg cua đồng.

- 200g thịt nạc dăm.

- 150g gạo thơm.

- 2 trứng vịt.

- Đường, muối.

- Mì chính, mắm.

- Tiêu xay.

- Hành lá, rau thơm.


2) Cách Làm :


- Cua rửa sạch, để ráo, gỡ bỏ yếm và mai cua, lấy gạch cua để riêng ra bát. Thịt nạc băm nhuyễn ướp muối, tiêu, đường, bột ngọt, hành, tỏi băm nhuyễn. Gạo vo sạch, có thể ngâm gạo trước vài giờ để nấu cháo nhanh hơn.

- Hành, rau thơm rửa sạch, xắt nhuyễn.

- Cho cua vào cối giã, hoà 2,5 lít nước lạnh vào thịt cua, lọc lấy nước thịt cua. Đập hai quả trứng vịt vào nồi nước cua, quấy đều, nêm vào một muỗng cà phê muối, đường, bột ngọt, quấy tan ( nhẹ tay ). Bắc nồi nước cua lên bếp nấu với lửa vừa, nấu đến khi váng cua nổi lên, để lửa nhỏ, tiếp tục nấu đến khi váng cua nổi hết lên, lấy váng cua cho vào tô rồi cho gạo vào nấu ( dùng đũa khuấy cho gạo khỏi dính nồi ) chín nhừ với lửa nhỏ.

- Phi thơm hành tím, đổ thịt nạc vào xào đến khi thịt rút hết nước, nêm mắm, muối, đường, bột ngọt cho vừa ăn, xào tiếp cho thịt thấm và cạn gia vị. Sau đó đổ gạch cua vào, trộn gạch cua chín, có màu đỏ đẹp rồi cho tất cả vào, nêm lại cho vừa ăn, cuối cùng cho váng cua vào, để cháo sôi lại, nhấc xuống.

- Khi ăn múc cháo ra tô, dùng vá xắn gạch cua để lên trên tô cháo, rắc hành, ngò, tiêu. Nếu lạt, có thể dùng thêm với nước mắm ngon nguyên chất và ớt xắt lát.


* Chú ý : Ngoài món Cháo Cua Đồng ra còn có rất nhiều món ăn ngon khác được cập nhật trên website dạy nấu ăn- www.lidota.com  Chúc các bạn ngon miệng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top