Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Tác dụng giảm cân của bí đao làm như nào

Món ăn từ bí đao cho thực đơn giảm cân – mách nhỏ cho bạn công thức chế biến hai món ăn giúp no lâu, giảm cân hiệu quả từ bí đao.

Các món ăn từ bí đao rất giàu chất xơ, giàu vitamin và các chất giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất để giảm cân. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân từ bí đao với sự khéo léo biến tấu kết hợp cùng với các loại nguyên liệu khác.

Thực đơn giảm cân với nộm bí đao


Món nộm bí đao đơn giản nhưng có vị cực kì hấp dẫn sẽ là món ăn thích hợp để bạn thêm vào thực đơn giảm cân. Món này giàu chất xơ, giàu vitamin giúp bạn có được cảm giác no lâu. Chỉ với một chút biến tấu khi kết hợp bí đao với cà rốt và điều chỉnh các loại gia vị cho hợp lý sẽ giúp bạn có được món ăn có vị lạ miệng, giúp ăn ngon và vẫn đảm bảo được kế hoạch giảm cân.

Nguyên liệu:

-  ½ trái bí đao

- 1 củ cà rốt

- 1 ít mè rang và đậu phụng rang sẵn

- 1 trái chanh, ớt, rau thơm, gừng

- 1 ít dầu ăn và các loại gia vị để nêm nếm  như nước tương, muối, đường, bột ngọt.

Cách làm món nộm bí đao cho thực đơn giảm cân
Chỉ với 15 phút chuẩn bị và chế biến bạn đã có thể có được đĩa nộm bí đao kết hợp với cà rốt hấp dẫn rồi. Cách làm món này rất đơn giản.

Sơ chế nguyên liệu:

- Cà rốt, bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt dạng sợi. Bạn có thể dùng đồ nạo để nạo sợi cho dài và đều nhau.

- Củ gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt dạng sợi, ngâm qua nước cho bớt cay rồi vớt lên để ráo.

- Các loại rau thơm rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Cách làm:

Bí đao cho thêm một ít muối vào, trộn đều, bóp và vắt bớt nước ra để làm sạch vị hăng của bí. Nếu không bóp với muối bạn có thể bóp với một ít nước cốt chanh hoặc giấm. Bước tiếp theo là trụng lại qua nước sôi rồi vắt khô.

Pha nước trộn: Cho đường, muối, bột ngọt, gừng, và nước cốt chanh vào chén, trộn đều, đánh tan gia vị.

Cho bí đao và cà rốt và tô lớn, cho nước trộn vào trộn đều. Cho mè rang, đậu phụng rang vào, cho thêm rau thơm và rau kinh giới lên, khi ăn thì trộn đều lên là được. Bạn có thể thêm một ít gia vị để tăng thêm độ đậm đà cho món ăn.

Mách nhỏ bạn bí quyết để thực đơn giảm cân thêm phần hiệu quả:

Ngoài món bí đao nộm bạn có thể chế biến thêm nước ép bí đao hoặc nước ép bưởi để dùng kèm trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

Kết hợp thực đơn giảm cân với kế hoạch tập luyện một cách nhịp nhàng cộng với sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm cân hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top