Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Người yêu hay ghen tuông

Anh rất yêu em nhưng cũng mang lại cho em nhiều tổn thương và nước mắt bởi tính ghen tuông của anh.

Em năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp một trường đại học ở Hà Nội. Câu chuyện tình cảm của em như một vòng quanh quẩn, em không biết nên bước tiếp hay dừng lại.

Em và anh yêu nhau vào đầu năm 2009. Anh là mối tình đầu của em. Em rất quý trọng anh, hy vọng anh sẽ là chồng của em. Sau em phát hiện anh gia trưởng và đặc biệt hay ghen tuông vô cớ. Thời gian đầu em rất hạnh phúc và có những dự tính về tương lai với anh. Trừ tính ghen, anh là một người rất tốt và yêu em hết mực. Em không biết có phải yêu em quá nên anh như thế không? Mọi người nhận xét em là một cô gái hiền lành, dễ thương nên anh sợ mất em mà trở nên như thế?

Em là cô gái yếu đuối và từng rơi vào trạng thái trầm cảm nặng ba lần. Lần thứ hai xảy ra khi em đang yêu anh. Lúc đấy em học đại học còn anh đã đi xuất khẩu lao động. Tối nào đi làm về, anh cũng gọi điện động viên, an ủi em cho đến khi em ngủ thiếp đi. Ngày đấy, thật sự em rất cảm động vì anh quan tâm, yêu thương em nhiều đến như vậy. Sau này anh nói những ngày em bị bệnh, dù mệt mỏi nhưng anh cảm giác lúc đó em chỉ thuộc về anh và không thể ai có thể đánh lạc mất trái tim em được nên anh rất yên tâm. Anh hạnh phúc vì thấy em cần anh đến như vậy.

Khi em trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, em và anh lại xảy ra nhiều tranh cãi. Anh kiểm soát em về cách ăn mặc, đi liên hoan với lớp… Nếu em không kịp nghe máy là lại xảy ra chuyện. Dù rất yêu anh nhưng nhiều lúc em thấy quá mệt mỏi với tình yêu anh dành cho em. Hè 2013, anh mệt mỏi vì em không ăn nói dịu dàng với người yêu như những cô gái khác, còn em không chịu đựng được sự kiểm soát của anh, em đã ra đi dù anh van xin năn nỉ.

Chia tay một thời gian, cả hai đều đã yêu người khác. Em thấy có lỗi với người đến sau bởi tình yêu em dành cho người sau không được như người đầu. Có lúc em thấy mình đã lừa dối tình cảm của mình. Người mới cũng rất buồn vì em vẫn còn nhớ đến người cũ. Người mới hiền lành chịu khó nhưng hơi vô tâm. Em biết mình đã sai và anh ấy có lý do riêng nên chúng em chia tay.

Vừa thất tình vừa thất nghiệp, em rơi vào trạng thái trầm cảm. Lúc đó rất bế tắc, em lại liên lạc với mối tình đầu vì em biết anh đã chia tay người yêu mới. Đầu tiên chúng em nói chuyện bình thường. Tình cũ không rủ cũng tới, anh đã nói lời quay lại với em. Bạn thân em ai cũng phản đối dù biết anh rất yêu em nhưng không thể chấp nhận tính ghen tuông của anh. Em đã không nghe bạn mà vẫn đồng ý quay lại với anh.

Anh nói yêu em không phải vì em xinh đẹp mà là một người phúc hậu, hiền lành và là người con gái anh dành tình cảm nhiều nhất. Em lại rung động với những lời nói quan tâm chăm sóc của anh, tuy nhiên chỉ được một thời gian. Anh biết mật khẩu Facebook của em nên hay vào. Những tin nhắn, hỏi thăm của bạn bè Facebook cũng khiến anh ghen. Em đi hát cùng cơ quan, về muộn hơn giờ đã báo trước, anh gọi cho em liên tục. Vì trong phòng hát karaoke ồn nên em không biết điện thoại đổ chuông, hôm sau chúng em cãi nhau to.

Quay lại với nhau vui vẻ chưa được bao lâu anh lại trở về con đường cũ. Bọn em lại chia tay. Một tháng sau, anh nhắn tin xin lỗi và xin em tha thứ một lần nữa. Anh nói không thể để mất em một lần nữa và hứa sẽ làm tất cả vì em. Anh hứa cố gắng thay đổi.

Em cảm thấy bế tắc quá. 25 tuổi không phải đã già nhưng cũng không còn trẻ nữa. Em không biết phải làm sao cho đúng. Em rất yêu anh nhưng anh lại có tính ghen như vậy, liệu em có nên đi cùng anh trên chặng đường tiếp theo không?

Bố mẹ anh đã biết hai đứa quay lại nên gọi điện cho em, muốn lên nhà em nói chuyện với người lớn nhưng em không đồng ý vì còn nhiều lý do, nhất là anh vẫn còn ở nước ngoài. Em nói nên đợi anh về. Bố mẹ em thì bảo anh có tính ghen cưới về cũng khổ nhưng bố mẹ không ngăn cấm, tùy em quyết định. Hạnh phúc của em thì em tự chọn, sau này có sướng hay khổ cũng đừng kêu bố mẹ.

Em và anh còn yêu nhau rất nhiều nhưng em sợ cái tính ghen tuông mù quáng của anh sẽ làm cho em nghẹt thở. Anh sắp về rồi, em phải quyết định sao cho đúng đây, em thấy hoang mang quá?

Thanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top