Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

3 bước làm bột trà xanh tại nhà

Cách làm bột trà xanh tại nhà - Muốn làm mặt nạ trà xanh phải có bột trà xanh, thay vì tới cửa hàng mua bạn hoàn toàn có thể tự làm loại bột thần thánh trong việc chống oxy hóa này tại nhà đấy!

Trà xanh từ lâu khá nổi tiếng là một chất chống oxy hóa tỏ ra hiệu quả trong việc làm đẹp của nhiều chị em tại nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc có cách nào để tự chế bột trà xanh mà không cần phải đi mua hay không? Rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm nó từ lá chè tươi ngoài chợ đấy, thử xem nhé!

Bước 1: Phơi lá chè

Mua lá chè tươi về rửa sạch, vẩy ráo nước ( lưu ý là phải thật ráo nước) . Ở ngoài Bắc thì lá chè tươi thường được ngắt ra khỏi cành rồi, nếu ngắt ra khỏi cành rồi thì khi phơi mọi người cố gắng trải đều ra, đừng để lá chồng lên nhau nhiều. Và cũng khoogn nên để lá chè ngoài nắng to, bởi nó sẽ cháy hết chất diệp lục và trở thành màu vàng mà không còn xanh, theo chia sẻ thì nên phơi ngoài hè, nắng không chiếu trực tiếp và không quá gắt. Khoảng tầm 3 lần nắng là được.


Bước 2: Lá chè phơi khô khi bóp thấy vỡ vụn thì mang vào ngắt từng cái lá ra rồi ngồi tước hết sơ của lá. Nếu làm ít thì tước cũng khá nhanh, nhưng nếu tự chế bột trà xanh với số lượng lớn thì cứ cho vào máy xay rồi sau đó rây lọc lại, tuy nhiên sẽ không đảm bảo được độ mịn của bột trà xanh tự chế đâu nhé.


Bước 3: Cho lá chè đã phơi khô vào máy xay sinh tố ( loại máy xay thịt) xay mịn ra, sau đó dùng rây lọc (loại inox, 2 lớp) để lọc bột cho mịn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top