Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Cách chăm sóc da cho mọi loại da

Nhất dáng nhì da, có một làn da khỏe mạnh là mối quan tâm của rất nhiều bạn gái, ngày nay Bạn có thể tìm thông tin về cách chăm sóc làn da và các sản phẩm dưỡng đi kèm, tuy nhiên mỗi làn da đều có một cách chăm sóc riêng.

Để giúp Bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ich để áp dụng với làn da của mình hôm nay Kentary sẽ chỉ cho Bạn các cách chăm sóc da tùy vào từng loại da để chọn phương pháp phù hợp.

Bạn hãy cùng xem nhé!

1. Da khô 

Da khô là loại da dễ lão hóa hơn da nhờn và da dầu cho nên Bạn cần để ý chăm sóc làn da của mình nhiều hơn.
Có rất nhiều loại thành phần tự nhiên giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng như mật ong, dầu dừa và bơ. Bạn cũng có thể dùng chất tẩy tế bào chết tự nhiên có trong yến mạch kết hợp với đường và muối biển để tẩy đi các tế bào chết. Cũng có thể dùng cách thoa chút mật ong hoặc dầu ô liu lên môi để dưỡng ẩm, cũng có thể thêm chút đường nâu để nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết.

Thực phẩm tốt cho loại da khô là những loại có chứa nhiều chất Omega 3 như cá da trơn, cá hồi..., giúp cho làn da mềm mại từ trong ra ngoài.

2. Da dầu

Đối với da dầu việc làm sạch nhờn và giữ cho lỗ chân lông kho thoáng là rất quan trọng. Ngoài ra điều quan trọng hơn Bạn nên nhớ da dầu là da thiếu nước, vì thiếu nước cho nên da mới tiết ra bã dầu để căn bằng do đó Bạn nên chọn những thực phẩm cấp nước cho làn da của mình, cách đơn giản nhất là dùng xịt khoáng xịt lên phần da thiếu nước thường xuyên. Ngoài ra trong cà chua có axit tự nhiên và mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên là hai chất tẩy rửa tuyệt vời để loại bỏ dầu trên da.

Để giúp da bớt dầu, một thực đơn ăn uống ít chất béo với nhiều protein, những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau xanh là cực kỳ thích hợp.

3. Da mụn

Da mụn có liên quan mật thiết đến da dầu, ngoài việc cấp nước cho da thì Dấm táo, cây cúc xi và dầu cây trà là những loại có nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên, rất tốt để rửa hay giảm mụn trứng cá. Witch Hazel (cây phỉ) từ lâu đã được dùng để không chỉ làm giảm lượng dầu cho da mà còn giúp làm giảm đỏ và kích ứng do mụn gây ra.

Rễ cây ngưu bàng giúp giảm mụn trứng cá
Chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể làm cho lỗ chân lông bị kín và độc tố xuất hiện dưới da gây nên mụn. Ăn cây ngưu bàng sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi máu và làm giảm nguy cơ mụn trứng cá.

4. Da lão hóa

Điều quan trọng nhất để ngăn ngừa sự lão hóa là cung cấp collagen cho làn da bằng các thực phầm như chân giò, da, nha đam...., giữ nước cho da và cung cấp nhiều vitamin C, giúp tăng sản xuất colagen tự nhiên. Dầu tầm xuân là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho da lão hóa với vitamin A và chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn. Dùng lòng trắng trứng với phần da quanh mắt cũng sẽ làm da căng hơn.

Uống trà xanh mỗi ngày giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do gây tổn thương cho da, giảm lão hóa. Các loại quả mọng là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe tế bào da.


5. Da nhạy cảm

Dầu ô liu và dầu dừa là chất dưỡng ẩm và tẩy trang nhẹ nhàng cho da nhạy cảm. Cúc Chamomile có tính kháng viêm manh mẽ cũng là lựa chọn thích hợp cho làn da nhạy cảm.


Với loại da này cần uống nhiều nước, giúp cân bằng bên trong và bên ngoài. Thực phẩm nhiều chất béo tót như dầu cá hồi, dầu hạt lanh, bơ có thể giúp giảm viêm.


6. Da tối màu

Các loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin C như chanh có thể giúp làm sáng và cân bằng tont màu da. Nước ép gừng tươi cũng giúp làm sáng các vết đen trên da.


Chế độ ăn uống được bổ sung những loại hoa quả thuộc họ cam quýt và gừng sẽ giúp làm da mặt sáng hơn

Một làn da đẹp là một làn da được chăm sóc bởi phương pháp phù hợp, chúc Bạn luôn có một làn da như ý qua thông tin Kentary vừa đưa bên trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top