Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Thực đơn giảm cân bằng trứng cuộn thịt

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến nghị những người thừa cân nên sử dụng trứng để chế biến thành những thực đơn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo món trứng cuốn thịt quen thuộc để cho bữa cơm vô cùng hấp dẫn và nó cũng mang lại những hiệu quả giảm cân tích cực nhé.

Vị giác của những người thân sẽ được kích thích bởi vẻ hấp dẫn và hương vị thơm ngon của món ăn này. Hãy cùng bắt tay vào chuẩn bị chế biến thôi nào!

Nguyên liệu

- Trứng

- Thịt xay

- Nấm

- Bột năng, bột bắp

- Hành, gừng

- Dầu ăn

- Gia vị: hạt nêm, muối, đường


Cách chế biến

- Nấm bạn rửa sạch, để ráo nước. Hành, gừng gọt bỏ vỏ, băm nhuyễn.

- Hòa tan một ít bột năng với nước lọc, cho phần nấm đã sơ chế vào cùng, hòa tan và cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi. Bạn nêm vào một ít muối, hạt nêm cho nấm thấm gia vị. Đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

- Đập tan 1 quả trứng vào 1 tô, sau đó bạn cho thịt xay vào cùng. Cho thêm hành, gừng băm nhuyễn vào và thêm một ít nấm thái hạt lựu, ít bột bắp, ít hạt nêm và hòa tan hỗn hợp này tạo thành một hỗn hợp dẻo.

- Phần trứng còn lại bạn đập cho vào tô, đánh tan phần trứng này. Sau đó, bạn đun nóng chảo chống dính với một ít dầu ăn, sau đó đổ vào chảo một lớp trứng thật mỏng.

- Khi phần trứng bắt đầu đông lại, bạn hạ nhỏ lửa để trứng chín đều 2 mặt hơn. Bạn thực hiện rán 2 – 3 tấm trứng mỏng như thế nữa.

- Trứng sau khi rán xong, bạn trải tấm trứng ra 1 đĩa rộng, sau đó cho phần nhân bao gồm thịt bằm, trứng, nấm đã chế biến ở trên vào mặt trứng. Bạn quết từng lớp thịt cho bám đều mỏng khắp bề mặt trứng. Sau đó, bạn từ từ cuộn trứng lại. Chú ý, không nên cuốn chặt quá cũng không nên cuốn lỏng quá để trứng thơm hơn, ngon hơn.

- Sau khi cuốn trứng xong, bạn xếp các cuộn trứng này vào nồi hấp cách thủy. Sau đó, bạn hấp phần trứng này khoảng 15 phút để cho phần thịt chín đều.

- Khi phần trứng cuộn thịt đã chín, bạn chờ cho nguội rồi dùng dao mỏng và sắc cắt trứng thành từng khoanh dày khoảng 1cm. Xếp kín các khoanh trứng vừa cắt vào lòng của một tô lớn, và trên đó, bạn cho phần sốt nấm đã chế biến ở đầu lên trên. Và bạn lại cho phần trứng cuộn thịt, nấm này vào nồi cách thủy và hấp lại khoảng 3 – 4 phút nữa, để trứng và nấm kết dính với nhau.

- Sau đó, bạn lấy tô đựng trứng ra, dùng đĩa đựng thức ăn úp lên trên, úp ngược tô đựng trứng để tạo thành hình dáng hấp dẫn. Bạn có thể rắc thêm hành lá lên trên để trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức ngay.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không tự tay chế biến ngay món trứng cuộn thịt này để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần này. Chúc bạn và gia đình mình ngon miệng với món ăn hấp dẫn này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top