Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Cách làm bột trà xanh dưỡng da

[ Bot Tra xanh Duong Da ] - Chắc hẳn các bạn đã nghe đến công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn vô cùng hiệu quả của bột trà xanh rồi phải không nào. Tuy nhiên thay vì mua bột trà xanh thành phẩm vừa tốn kém lại vừa không yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, bạn có thể tự tay làm bột trà xanh cho chính mình ngay tại nhà với cách thức vô cùng đơn giản. Hãy tham khảo cách làm bột trà xanh dưới đây để có thể chăm sóc vẻ đẹp làn da mình ngày càng tươi trẻ, mịn màng hơn nhé.

Cách làm bột trà xanh


Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng làm bột trà xanh

– Lá chè xanh tươi: 1kg, cứ 1 kg lá chè xanh tươi, bạn sẽ thu được 100g bột trà xanh thành phầm nhé.

– Muối hạt: 3 thìa.

– Máy xay sinh tố, rây nhỏ, hũ thủy tinh đựng bột trà xanh thành phẩm.

Cách làm bột trà xanh làm đẹp tại nhà

Thực hiện làm bột trà xanh

– Lá chè xanh: Nhặt lấy lá, bỏ hết nhưng lá bị sâu, úa rồi rửa sạch với nước lạnh 3 lần, tiếp đó bạn ngâm lá chè xanh qua nước muối qua loãng 15 phút, tiếp tục rửa sạch với nước lạnh 2 lần nữa là đạt yêu cầu của  cách làm bột trà xanh


– Cho lá chè xanh ra rổ, để thật ráo rồi mang đi phơi, bạn lưu ý, công đoạn phơi lá chè xanh rất quan trọng bởi nếu phơi ngay dưới trời nắng to thì lá chè xanh rất dễ bị cháy nắng và chuyển sang mày đen khiến cho bột trà xanh mất đi tác dụng và hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần để lá chè ráo hẳn nước rồi rải đều ra phơi dưới bóng râm, nhiệt độ của áng nắng mặt trời sẽ giúp lá chè xanh khô, giòn rụm nhưng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên. Phơi khoảng 2 ngày là lá chè xanh đã khô đạt tiêu chuẩn rồi đấy.

– Sau đó, bạn chịu khó tước hết cuống lá, chỉ sử dụng phần lá chè xanh thôi nhé, rồi cho toàn bộ phần lá đã được tước sạch vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn, lọc qua rây nhiều lần để thu được bột trà xanh mịn nhất, phần lợn cợn bạn cho vào máy xay tiếp rồi lại tiến hành lọc qua rây nhiều lần, làm như thế bột trà xanh của bạn sẽ rất mịn và đạt yêu cầu rồi đấy, cho bột trà xanh vào hũ thủy tinh khô, sạch dùng dần nhé.

Yêu cầu và cách thức sử dụng bột trà xanh

Bột trà xanh dưỡng da đạt chuẩn sẽ có màu xanh lục tự nhiên, bột khô mịn, có thể tan được trong nước.

–  Với bột trà xanh, bạn có thể trộn đều với các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, sữa tươi, mật ong, chanh tươi,.. để tạo thành hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo để chăm sóc làn da đẹp mỗi ngày rất hiệu quả nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top