Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Trong thiết kế nhà, người thiết kế cũng như chủ hộ thường bỏ sót phần thiết kế và thi công mái che di động cho ban công. Có thể nói ban công là khu vực khá “nhạy cảm”. Dù trời nắng hay mưa, thì ban công cũng phải chịu đựng trước hết. Đó là lý do mà các gia đình nên sử dụng mái che di động để bảo vệ không gian này.

Mái hiên di động đẹp cho ban công với nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào vị trí, diện tích của ban công và nhu cầu của chủ hộ mà có các sự lựa chọn khác nhau.

Mái hiên di động quay tay là sự lựa chọn khá phổ biến

Mái hiên di động dễ sử dụng, có nhiều loại, nhiều kích cỡ và màu sắc lại phù hợp với không gian ban công nên được người tiêu dùng ưu ái.

Mái hiên di động đơn giản nhưng sang trọng

Với những ban công nhỏ hẹp thì người ta thiết kê mái hiên di động đơn giản và che phủ hết diện tích ban công. Có thể bảo vệ cây cỏ hay bàn ghế dưới mọi thời tiết. Cũng có thể giúp cây cối đón mưa, đón nắng khi cần.

Ngược lại với những không gian rộng lớn, người ta lại thiết kế mái hiên đẹp nhưng chỉ chiếm 1 phần diện tích của ban công. Phần được che này thường là các bộ bàn trà, khu giải trí mini của gia đình. Vì không gian rộng nên thực vật được lựa chọn trồng ở đây cũng có sử khác biệt. Những cây cứng cáp và có sức chịu đựng cao, nên không cần thiết phải có sự bảo vệ, che chắn từ con người.

Một sự lựa chọn khác dành cho không gian ban công là mái che di động hình cây dù. Nhỏ gọn, tiện lợi và có thể di chuyển đi nhiều nơi khác nhau. Vào những ngày đẹp trời, mái che này được đưa ra làm bạn cùng với những tách trà, ly rượu thân tình bên người thân, bè bạn. Vào những ngày mưa bão hay nắng gắt, thì nó cùng với những bộ bàn ghế tiện lợi được cất xếp ngay ngắn trong kho để kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh việc có thể di chuyển đến nhiều nơi, thì nó cũng khá sử dụng trong việc mở hay gấp. Vào những sớm mai, người ta không có nhu cầu sử dụng mái che nắng thì có thể xếp lại, để bên cạnh phòng hờ. Khi có nắng le lói chiếu vào cuộc vui, người ta chỉ mất chưa đến một phút để mở mái che hình dù này ra và tiếp tục vui vẻ với bè bạn, người thân.

Lựa chọn mái che này cũng phụ thuộc vào phong cách của gia chủ, vào màu sắc chủ đạo của ngôi nhà và nội thất sử dụng cho phần ban công. Sự dụng những gam màu trang nhã, tinh tế và đồng điệu luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Với những gia chủ đơn giản, không có nhiều thời gian chăm sóc và sử dụng ban công thì mái che thả lại là sự lựa chọn tốt hơn. Mái thả khá giống mái quay tay nhưng chỉ khác không có tay càng. Mái thả này là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn bảo vệ ban công khỏi sự tàn phá của mưa và nắng.

Tính thẩm mỹ của mái thả không cao nhưn hai loại trên, nhưng hữu dụng hơn. Tùy thuộc vào thời tiết và mức độ ánh sáng bạn muốn lấy mà thả mái che ở độ cao phù hợp.

Những mái che kiểu này cũng giúp bạn kéo dài tuổi thọ của những cánh cửa gần ban công, đặc biệt là những cánh cửa bằng gỗ.

Với những ban công có diện tích rộng, gia chủ nên sử dụng mái thả cho một phần diện tích nhất định. Vừa thẩm mỹ lại vừa tạo sự thoáng mát cho ngôi nhà.

Chỉ riêng không gian ban công cũng làm bạn đau đầu trong việc lựa chọn mái che phù hợp. Trước khi mua mái che và thi công mái che cho ban công gia đình mình, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ, xác định mục đích sử dụng ban công là để trồng hoa, cây cỏ, để làm không gian mở cho những cuộc vui hay chỉ đơn thuần là không gian để bạn ra ngắm trời trăng… để có những lựa chọn tốt nhất!
Việc lựa chọn đúng kiểu dáng, màu sắc của mái che đẹp giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí. Chi phí sửa chữa mái che, chi phí lắp đặt và thi công mái che, chi phí thay mái che cũ bằng mái che mới khi mái che không phù hợp hay đã bị hư hỏng…

Không gian ban công cũng có những tính chất như không gian sân thượng nên bạn có thể tham khảo Lựa chọn mái che di động phù hợp với sân thượng của bạn để có sự hiểu biết và chuẩn bị tốt nhất!


Nguồn: www.lidota.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top