Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Gà trống nuôi con, tại sao không?

Tôi 34 tuổi, có hai con, một trai và một gái hiện sống ở TP HCM. Năm 2003, chúng tôi bắt đầu yêu nhau, đến năm 2009 thì cưới, cuộc sống gia đình thật hạnh phúc và vui vẻ.

Cách đây gần một năm, tôi kinh doanh đi xuống nhưng vẫn chăm lo cuộc sống gia đình. Lúc tôi cần vợ san sẻ nhất thì nàng quyết định ra đi. Nàng tặng cho tôi hai câu nói mà chắc suốt đời tôi không bao giờ quên. Cũng vì hai câu nói của vợ mà tôi như được tiếp thêm sức lực để cố gắng sống và không buông xuôi như bao người khác.

Câu thứ nhất: “Tôi sẽ làm tất cả những gì để cho ông đánh tôi, ghét tôi và hận tôi”. Trước khi nói câu này, vợ tôi làm những hành động không nên có trong cuộc sống vợ chồng (tôi không kể ra vì tế nhị). Thời gian này, tôi cũng níu kéo và gia đình hai bên khuyên rất nhiều nhưng vợ tôi vẫn để ngoài tai. Sau một thời gian, tôi chưa chịu ký đơn ly hôn thì nhận được thư của tòa: Vợ tôi đơn phương ly hôn. Những ngày lên tòa, người hòa giải chỉ nói đúng một câu: "Không còn tình cảm nữa thì chia tay".

Câu thứ hai: “Ngày xưa gia đình tôi không cho tôi lấy ông nhưng tôi nhất quyết lấy được, bây giờ gia đình có nói gì thì nói, tôi bỏ là tôi bỏ được”. Câu nói này khiến tôi và bao nhiêu người hai bên họ hàng dự phiên tòa bất ngờ. Đến nước này, tôi chấp nhận tất cả, chỉ mong tòa giao cho tôi nuôi hai con nhỏ, không cần vợ tôi phụ cấp gì cả. Cuối cùng, tôi được toại nguyện.

Tôi đón con về ở với mình, cách nhà ngoại khoảng 50 km. Ông bà ngoại có mỗi một mình vợ tôi, tôi ở rể, nên nhớ hai đứa nhỏ vô cùng, tuần nào cũng lên thăm rồi đòi chở cháu về ở cùng 3-4 ngày. Ông bà còn nói với tôi để ông bà chăm lo cho cháu, tôi về thăm và ở với con lúc nào cũng được. Quan điểm của tôi là chia tay thi không làm phiền đến cuộc sống của nhau nữa nên tôi chưa chịu để ông bà ngoại đón cháu.

Giờ tôi phải làm sao để hợp tình hợp lý. Hiện giờ con ở với tôi được 5 tháng. Tôi đủ khả năng nuôi hai con. Mong mọi người cho ý kiến để tôi có lựa chọn tốt nhất.

Phi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top